Để xây dựng ý tưởng và thiết kế in ấn mẫu menu nhà hàng đẹp một cách tinh tế và thu hút người dùng, có sự sáng tạo và sự am hiểu tâm lý kh...

Phương pháp giúp bạn lên ý tưởng và thiết kế menu nhà hàng đem lại hiệu quả

Để xây dựng ý tưởng và thiết kế in ấn mẫu menu nhà hàng đẹp một cách tinh tế và thu hút người dùng, có sự sáng tạo và sự am hiểu tâm lý khách hàng họ muốn gì, cần gì lúc đó. Bên cạnh đó, việc thiết kế sao cho các món ăn tượng trưng nằm trên tấm menu một cách thông minh, tạo cho người dùng cảm giác nhìn vào là muốn ăn ngay. 



Bạn cần tránh những sai lầm khi thiết kế menu, tuy nhiên đây là một cách rất hiệu quả mang lại lợi ích lớn cho bạn khi mà vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn mang về số lượng lớn khách hàng cho bạn thay vì việc bạn đem đi gửi quảng cáo. Sau đây là những điều mà bạn cần lưu ý khi thiết kế và in ấn thực đơn nhà hàng.


Đừng nên dùng hình ảnh có sẵn


Đến các xưởng in bạn có thể dễ dàng tìm ra hàng loạt các mẫu thực đơn đẹp với đa dạng các hình ảnh món ăn đẹp, bắt mắt, phông chữ ấn tượng, ... nhưng liệu những điều ấy có thực sự đem tới hiệu quả cho hoạt động của nhà hàng, đặc biệt là quảng cáo thương hiệu. Chắc chắn thực đơn bạn lấy từ kho có sẵn sẽ bị trùng lặp với các nhà hàng trước đó, những nhà hàng kinh doanh quy mô nhỏ chưa chú ý nhiều đến thực đơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ cho rằng hình ảnh món ăn trên thực đơn sẽ không được giống với thực tế. 


Bởi vậy, những hình ảnh khi trình bày trên thực đơn nhà hàng nên chân thực, sắc nét để khách hàng thấy được sự cam kết đảm bảo từ nhà hàng. Bạn nên thuê chụp ảnh chuyên nghiệp, thay đổi các góc chụp để có được bộ ảnh chất lượng nhất.


Đừng nên đề cập về số lượng


Nhiều nhà hàng để trong thực đơn của mình tên món ăn kèm bên cạnh là số lượng món ăn đó mỗi lần gọi, chẳng hạn như tôm sú 300g, cua 500g, ... Điều này thực tế là không nên bởi khách hàng sẽ cho rằng với mức giá như vậy, những gì họ nhận được là quá ít và họ sẽ khó mà quay lại nhà hàng bạn lần nữa. Ngoài ra, kinh doanh nhà hàng luôn biến động, giá cả thực phẩm sẽ lên xuống và điều này làm ảnh hưởng đến mức chi phí của nhà hàng bạn nên tốt nhất là bạn hãy công khai niêm yết giá cố định lên thực đơn và không để khối lượng món ăn lên. Những lúc giá cả lên, bạn có thể điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp mà không e ngại để khách hàng phát hiện ra.



Thực đơn gắn liền với độ nhận diện thương hiệu


Bên cạnh mục đích thiết kế thực đơn để cho khách hàng biết được nhà hàng bạn đang bán những gì thì việc tuyên truyền, quảng cáo thương hiệu là điều cần thiết. Trong quá trình bạn thuê đơn vị thiết kế logo cho nhà hàng, chắc chắn trong bộ nhận diện thương hiệu riêng sẽ bao gồm cả bản thực đơn, bạn nên dùng bản này để đi in thay vì dùng các mẫu có sẵn của xưởng in, chi phí có thể sẽ đội lên khá nhiều nhưng bù lại, bạn có một thực đơn mang phong cách của riêng nhà hàng mình, không bị trùng lặp với bất cứ đâu.


Ngoài ra, dịch vụ in menu nhà hàng tại In Sắc Màu được sản xuất thông qua phương pháp in offset hiện đại uy tín đảm bảo mang lại cho bạn sự trải nghiệm hiệu quả. 

Thực đơn theo dạng quyển sách chuyên nghiệp


Nếu như nhà hàng bạn kinh doanh cỡ vừa trở lên thì việc thiết kế thực đơn theo dạng quyển là phù hợp nhất, không chỉ xứng tầm với nhà hàng mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ thích thú khi lật dở một thực đơn hơn là chỉ cầm lên tay một bảng thực đơn thông thường có 1 trang. Ngoài ra, theo tâm lý hành vi, nếu cầm thực đơn một trang lên gọi món, khách hàng sẽ dễ dàng ước lượng được là họ gọi những gì, từ đó họ sẽ giới hạn mức gọi của mình nếu thấy quá nhiều, trong khi thực đơn dạng quyển buộc họ phải lật dở sang trang để gọi món thì họ sẽ khó ước lượng xem mình chọn những món ở trang trước đã đủ hay chưa.




Màu sắc và hình ảnh thực đơn


Thực đơn cần có màu sắc và bố cục hợp lý để tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi gọi món, bạn nên dùng những màu sắc nóng sẽ tạo cảm giác thèm ăn và kích thích vị giác của khách hàng hơn. Phối hợp giữa chữ và màu sắc, hình ảnh sao cho phù hợp nhất với bộ màu sắc nhận diện thương hiệu. Hình ảnh phải là hình ảnh thật, rõ nét và chuyên nghiệp. Vì thực đơn sẽ không chỉ để khách hàng cầm và nhìn trực tiếp mà bạn còn phải chụp và scan để up lên mạng cho khách hàng thấy trên các trang website, fanpage của bạn. Đặc biệt, bạn có thể chọn hình thức in nhanh kỹ thuật số tại tphcm để kiểm tra các mẫu trước khi sử dụng chính thức. 




Trên đây là những chia sẻ của In Sắc Màu về những lưu ý khi làm thực đơn nhà hàng, hi vọng sẽ giúp các bạn đang kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao trong việc quảng cáo thương hiệu. Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu và thắc mắc nào trong quá trình kinh doanh nhà hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, đơn vị tư vấn các giải pháp kinh doanh, marketing và thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp hoặc bạn có nhu caafu in kiểm tra trước có thể sử dụng công nghệ in nhanh gia công lấy ngay tại In Sắc Màu


 



0 nhận xét: